Tuesday, 19/03/2019, 14:44

Những sai lầm khi bảo dưỡng xe Toyota

Có những quan niệm cực kỳ sai lầm của người sử dụng xe về vấn đề bảo dưỡng xe Toyota kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiên hơn cần thiết, thậm chí là khiến cho độ an toàn của xe Toyota giảm sút

Và dưới đây là những quan niệm thường thấy có hại nhiều hơn là có lợi mà người sử dụng xe Toyota ở Việt Nam thường mắc phải khi tiến hàng bảo dưỡng xe toyota

bao_duong_xe_toyota_1

1.Nên thay dầu cho động cơ cứ mỗi 5.000 (km). Điều này chỉ đúng với xe Toyota chạy cho 5.000 (km) đầu tiên bởi đây là thời kỳ đầu tiên xe cần bôi trơn và mài mòn đều các chi tiết, khi xe Toyota đã vận hành ổn định thì điều này không mang lại nhiều lợi ích.

Hãy xem lại khoảng cách thời gian bảo dưỡng trong phần hướng dẫn dành cho chủ sở hữu xe. Trong điều kiện lái bình thường, hầu hết các loại xe Toyota cần thay dầu sau mỗi 5.000 (km) chạy hoặc hơn thế. Việc thay dầu thường xuyên thì không làm hại cho động cơ nhưng nó sẽ tốn của bạn một khoản chi phí không hề nhỏ. Toyota thường khuyên thay dầu mỗi 5.000 (km) khi xe của bạn đang chạy trong điều kiện lái quá khắc nghiệt, ví dụ như xe chạy-dừng liên tục, phải kéo hàng nhiều, chạy trên địa hình núi hoặc điều kiện bụi bặm.

2. Chạy rốt-đa xe mới. Đa số các bác chủ xe Toyota mới đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa (chạy rà) cho xe mới của mình như thế nào. Thực tế, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay thì không cần phải chạy rốt-đa mà nhà sản xuất chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

3. Rửa động cơ cho sạch

Một khoang động cơ sạch sẽ sẽ giúp bạn yên tâm hơn là một khoang động cơ bám đầy bụi bận. Tuy nhiên để làm sạch khoang động cơ, nhiều người lại dùng các vòi xịt cao áp xịt mạnh lên cung cơ cũng như các "ngóc ngách" trong khoang. Điều này sẽ gây hại cho xe của bạn.

Các loại xe ô tô ngày nay áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho việc điều khiển động cơ và các loại thiết bị phụ trợ, do vậy việc có nước ở khoang động cơ rất có thể gây ra những hỏng hóc cho các thiết bị điện tử nói trên. Thêm một điều là nhiều người có thói quen dùng xà phòng thường, nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe. Điều này rất có hại cho bề mặt sơn của xe. Các chất tẩy có thể làm bong lớp sáp ở vỏ xe. Thay vào đó, hãy sử dụng dung dịch rửa xe được pha chế để rửa xe mà không làm mất lớp sáp.

4. Bơm lốp đạt đến áp suất ghi trên sườn lốp

Thông số psi (pound per square inch) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu, không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và độ êm. Do vậy, bơm xe đến mức psi này là không nên. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

5. Nếu dầu phanh ở mức thấp, đổ đầy có thể giải quyết vấn đề.

Khi các má phanh mòn, mực dầu phanh trong hộp sẽ giảm, điều đó giúp bạn có thể điều khiển phanh. Nếu lượng dầu xuống dưới mức Low trên hộp thì hoặc là phanh xe của bạn đã bị mòn quá mức hoặc dầu bị rỉ. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng nên đibảo dưỡng xe Toyota ngay lập tức. Nên có thói quen kiểm tra phanh sau mỗi 10.000 (km) xe chạy.

bao_duong_xe_toyota

6. Nếu xăng thường là tốt, xăng cao cấp sẽ càng tốt hơn.

Hầu hết các loại xe đều chạy tốt khi dùng xăng cấp phổ thông (bậc octane:87). Sử dụng xăng cao cấp không có hại nhưng cũng không cải thiện khả năng vận hành cho xe. Chỉ số octane cao đơn giản chỉ có nghĩa là xăng ít có nguy cơ gặp các vấn đề cháy nổ hơn, vì vậy xăng Premium thường khuyên dùng đối với động cơ chạy nóng hơn, có độ nén cao. Nếu xe bạn chỉ đòi hỏi xăng bậc octane 87, đừng phí tiền mua xăng cao cấp.

7. Thay nước làm mát mỗi khi thay dầu.

Thực tế: Két nước làm mát không cần phải thay quá thường xuyên. Hầu hết hướng dẫn cho chủ xe đều khuyên nên thay nước 5 năm/ lần hoặc mỗi 60.000 dặm (96.560 km). Tất nhiên, nếu két nước thường xuyên ở mức cạn, hãy kiểm tra xem két có bị rỉ không và bảo dưỡng xe toyota của bạn càng sớm càng tốt.

8. Khi cạn ắc quy, sau khi khởi động bằng kiểu đấu nối ắcquy (jump start), xe sẽ sớm hồi ắc quy.

Phải mất hàng giờ chạy xe thì ắc quy mới hồi lại được, đặc biệt là vào mùa đông. Đó là do có các phụ kiện sử dụng năng lượng như ghế nhiệt ở một số loại xe khiến máy phát không thể nhanh chóng sạc lại một bình ắc quy đã hết. Trung tâm bảo dưỡng có thể tiến hành kiểm tra dung lượng ắc quy (load test) để xác định xem ắc quy còn giữ được điện tích không. Để phục hồi ắc quy về trạng thái điện thế đầy, một vài giờ nạp điện là điều cần thiết.

9. Để xe chạy không tải (để làm nóng động cơ) vài phút trước khi chạy.

Quan niệm trên chỉ đúng với xe đời cũ. Các loại động cơ hiện đại làm nóng nhanh hơn khi xe chạy. Động cơ càng nóng nhanh, xe càng nhanh đạt hiệu suất tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tốt nhất. Tuy nhiên, đừng tăng tốc quá nhanh trong những dặm đầu tiên khi động cơ đang làm ấm.

10. Phải đến đại lý để tiến hành bảo dưỡng xe toyota thường xuyên cho xe trong hạn bảo hành.

Miễn là việc bảo dưỡng xe Toyota được tiến hành thường kì, công việc này có thể tiến hành ở bất kì cửa hàng sửa chữa ô tô nào của Toyota.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về các dòng xe Toyota, dịch vụ bảo dưỡng, bảo hiểm vui lòng liên hệ:

TOYOTA TIỀN GIANG

Website: Toyota Tiền Giang

Hotline: (027) 362 56789

Kinh doanh: 0911 131 314

Dịch vụ: 0866 07 09 09

Facebook: https://www.facebook.com/toyotatiengiang.com.vn/

Email: info@toyotatiengiang.com.vn

 

Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin cá nhân | Chính sách và điều khoản
dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 1201522745 | cấp ngày : 29/12/2016 | Cơ quan cấp: Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Tiền Giang