Friday, 22/02/2019, 15:14

Toyota Fortuner có thể sẽ được lắp ráp ở Việt Nam trong năm 2019

Phân khúc xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner có khả năng sẽ mở đặt hàng từ Quý 2 trong năm nay ở dạng lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như thời điểm hiện.

Toyota_Fortuner_co_thY_sY_YYYc_lYp_rap_Y_ViYt_Nam_trong_nYm_2019_1
Toyota Fortuner có thể sẽ được lắp ráp ở Việt Nam trong năm 2019

Theo một số đại lý của Toyota tại Hà Nội cho biết dòng xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner sẽ chuyễn sang lắp ráp tại Việt Nam và dự kiến sẽ mở đặt hàng từ giữa năm nay. Dự kiến toàn bộ các phiên bản sẽ chuyển sang lắp ráp. Hiện tại, chưa có công bố giá chính thức cho các phiên bản ráp tại Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ giá sẽ rẻ hơn so với các phiên bản nhập khẩu.

Tại TP Hồ Chí Minh thì các đại lý cũng có đề cập về việc này. Tuy nhiên, thời điểm bán ra vẫn chưa xác định. "Nhà máy nói Fortuner sẽ lắp ráp tại Việt Nam nhưng khi nào, giá giảm nhiều hay không thì chưa rõ".

Theo nguồn tin từ Toyota trao đổi với Vnexpress, "Không dễ để thay đổi một định hướng kinh doanh mới chỉ bắt đầu từ 2017. Các mặt lợi, bất lợi cần tính toán trong một kế hoạch tổng thể liên quan đến những sản phẩm khác. Fortuner lắp ráp khi nào, số lượng bao nhiêu vẫn chưa quyết sách chính thức", người này nói.

Trong khi đó đại diện của Toyota Việt Nam (TMV) chưa đưa ra bình luận về thông tin trên, Tuy nhiên, hãng sẽ có thông báo khi có thông tin chính thức.

"Tôi được biết có thể Fortuner sẽ lắp ráp vào quý 3 vì vậy chúng tôi cũng cần lên phương án cho mình", vị đại diện một hãng chia sẻ.

Thông này bắt đầu rộ lên khi mẫu xe sedan hạng D Camry sẽ chuyển sang nhập khẩu khi doanh số liên tục giảm.

Toyota_Fortuner_-_Toyota_TiYn_Giang_1
Toyota Fortuner có thể sẽ được lắp ráp ở Việt Nam trong năm 2019

Các phiên bản Fortuner hiện tại được nhập khẩu từ năm 2017 thay vì lắp ráp như các phiên bản trước. Năm 2018, SUV gặp khá nhiều trở ngại về nguồn cung do Toyota Việt Nam không nhập khẩu đều đặn bởi trở ngại của nghị định 116 của chính phủ. Fortuner phải rơi vào tình trạng khách mua xe phải mua thêm phụ kiện nếu mua nhận được xe sớm.

Trên thị trường hiện nay, dòng xe Fortuner có khá nhiều đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc. Trong số đó, Hyundai Santa Fe đang nổi lên như một đối trọng có sức ảnh hưởng thực sự lớn. Doanh số tháng 1/2019, SUV Hàn Quốc bán được 836 xe, trong khi Fortuner bán 1.110 xe.

Ở phân khúc dòng xe SUV 7 chỗ cỡ D, Santa Fe lắp ráp trong nước, các đối thủ còn lại hầu như nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Indonesia. Toyota Fortuner thường xuyên đứng đầu doanh số trong cùng phân khúc, nhưng việc phụ thuộc nguồn cung từ nước ngoài có thể ảnh hưởng đến số lượng xe bán ra và giảm tính cạnh tranh về giá so với xe lắp ráp. Hiện tại, Toyota Fortuner nhập khẩu từ Indonesia với 4 phiên bản, giá từ 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ.

Kể từ 2018, thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN có tỷ lệ nội địa hóa linh kiện trên 40% được hưởng mức ưu đãi 0%. Đây được xem là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các hãng có xe nhập khẩu, nhưng dù vậy, giá xe cũng không giảm so với trước đó. Yếu tố cạnh tranh về giá vì thế không thể áp dụng như một lợi thế chủ đạo, bên cạnh tâm lý chuộng xe nhập khẩu của người Việt.

Gần đây, việc đề xuất miễn tính thuế TTĐB cho phần linh, phụ kiện tạo ra trong nước của Bộ Tài chính, tiếp tục được đưa ra lấy ý kiến. Nếu đi vào thực tế là một cơ sở để các hãng xe tính đến để giảm giá thành sản xuất. Đặt trong bức tranh tổng thể về việc giảm đầu tư một sản phẩm không còn sức hút lớn và dồn lực cho cái tên khác bán chạy hơn, thay đổi định hướng kinh doanh Camry và Fortuner là điều có cơ sở để thực hiện.

Công suất nhà máy của Toyota Việt Nam hiện nay khoảng 50.000 xe/năm. Theo kế hoạch của liên doanh Nhật công bố hồi tháng 5/2018, nhà máy của hãng sẽ nâng công suất lên khoảng hơn 90.000 xe/năm vào 2023.

Quý khách hàng cần tư vấn về mua xe, dịch vụ và bảo hiểm có thể liên hệ trực tiếp Toyota Tiền Giang với nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng cực kỳ hấp dẫn.

 

TOYOTA TIỀN GIANG

Website: Toyota Tiền Giang

Hotline: (027) 362 56789

Kinh doanh: 0911 131 314

Dịch vụ: 0866 07 09 09

Facebook: https://www.facebook.com/toyotatiengiang.com.vn/

Email: info@toyotatiengiang.com.vn

 

               

 

Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin cá nhân | Chính sách và điều khoản
dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 1201522745 | cấp ngày : 29/12/2016 | Cơ quan cấp: Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Tiền Giang